5 bí quyết chào hàng “hút” khách cực mạnh cho cộng tác viên bán hàng mỹ phẩm online

0
114
5 bí quyết chào hàng “hút” khách cực mạnh cho cộng tác viên bán hàng mỹ phẩm online
5 bí quyết chào hàng “hút” khách cực mạnh cho cộng tác viên bán hàng mỹ phẩm online

Thị trường bán mỹ phẩm online ngày càng cạnh tranh vô cùng gay gắt. Lời chào hàng hay một bài đăng chào hàng online là phần vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng tìm hiểu sản phẩm của mình. Hãy cùng xem 5 bí quyết chào hàng “hút” khách cực mạnh mà cộng tác viên bán hàng mỹ phẩm online nhất định phải biết.

1. Nhấn mạnh lợi ích nổi bật của mỹ phẩm

5 bí quyết chào hàng “hút” khách cực mạnh cho cộng tác viên bán hàng mỹ phẩm online

Một trong những bí quyết chào hàng thu hút khách hàng hiệu quả cho cộng tác viên bán hàng mỹ phẩm online là phải nhấn mạnh lợi ích nổi bật của sản phẩm mà bạn bán. Bạn có thể thực hiện theo 3 cách sau:

  • Cách 1: Bạn căn cứ vào những lợi ích của mỹ phẩm, rồi chọn ra một, hai hoặc một nhóm lợi ích mà bạn cho là nổi bật và hữu ích nhất để nhấn mạnh nó lên, làm cho các đặc điểm đó càng độc đáo và thu hút càng tốt.
  • Cách 2: Tìm hiểu nhu cầu và mong muốn thực sự của tập khách hàng mục tiêu, sau đấy chọn ra những lợi ích của sản phẩm mà có thể đáp ứng được cho tập khách hàng ấy, cuối cùng giới thiệu sao cho các đặc điểm đó trở nên nổi trội hơn.
  • Cách 3: Bạn cũng có thể nêu xuất xứ của nguồn hàng, bởi vì những nguồn hàng ngoại nhập hoặc những thương hiệu trong nước có uy tín sẽ làm khách hàng cảm thấy có sự tin tưởng và sẵn sàng mua hàng của bạn.

2. Mở đầu ấn tượng

5 bí quyết chào hàng “hút” khách cực mạnh cho cộng tác viên bán hàng mỹ phẩm online

Đối với kinh doanh online, “lời chào hàng” ấn tượng tương đương với 1 bài viết mà người đọc xong đoạn giới thiệu là muốn nhấp chuột vào để đọc tiếp hay muốn tìm hiểu kỹ về sản phẩm. 

Để được như vậy thì trong cách đăng bài bán mỹ phẩm online, yếu tố bạn cần chú ý đầu tiên đó là tiêu đề của bài viết. Bạn phải đặt tiêu đề nổi bật bằng cách viết chữ in hoa, hoặc có các icon, biểu tượng bên cạnh để gây sự chú ý cho khách hàng dừng lại đọc tiếp.

Ngoài tiêu đề lớn ra thì cũng cần có các tiêu đề nhỏ nói đúng trọng tâm vấn đề khách hàng đang gặp phải, nắm bắt chính xác nhu cầu họ đang tìm kiếm thì mới thành công. 

Thông thường, khách hàng sẽ có băn khoăn về một số vấn đề cơ bản sau: nguồn hàng, xuất xứ, có tác dụng như thế nào, mức giá… Cộng tác viên bán hàng mỹ phẩm online cần tìm hiểu những kiến thức này để tư vấn cụ thể cho khách hàng.

3. Không nên dùng nhiều thuật ngữ

Ngoài 2 bí quyết chào hàng “hút” khách trên, cộng tác viên bán hàng mỹ phẩm khi viết các bài về chăm sóc sắc đẹp bằng mỹ phẩm để chào hàng thì không nên sử dụng quá nhiều các thuật ngữ chuyên môn, các từ mang tính khoa học. Vì đối tượng khách hàng của chúng ta trên không gian mạng là đối tượng “đại chúng”, đa dạng và phổ thông, nếu bạn sử dụng quá nhiều thuật ngữ thì khách hàng sẽ khó hiểu nổi nội dung bạn đang muốn nói điều gì.

4. Tận dụng nhận xét từ những nguồn uy tín

Một trong những cách chào hàng bán mỹ phẩm hiệu quả là thêm các nhận xét của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn vào để tăng độ tin cậy và uy tín. Bởi vì người mua hàng thường có thói quen tìm đến các review, nhận xét từ người trước để tham khảo.

Khi đó, cộng tác viên bán hàng mỹ phẩm online nên chọn những nhận xét từ các nguồn uy tín. Tốt nhất là sử dụng ngay nhận xét của khách hàng về chính công ty, nhà cung cấp của bạn từ trước tới nay. Cần chú ý rằng nếu một nhận xét từ nguồn không uy tín mà bị khách hàng nhận ra sẽ khiến bạn mất khách và giảm uy tín đi rất nhiều.

5. Tạo mẫu quảng cáo online bắt mắt

5 bí quyết chào hàng “hút” khách cực mạnh cho cộng tác viên bán hàng mỹ phẩm online

Ngoài những kinh nghiệm chào hàng trên thì tạo mẫu quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách cũng là một kinh nghiệm bán mỹ phẩm online mà bất kỳ cộng tác viên bán nào cũng cần phải biết. 

Thông thường, trước khi nhìn vào nội dung bài viết chào hàng thì khách sẽ nhìn vào hình ảnh quảng cáo trước. Hình ảnh “bắt mắt”, ấn tượng và sáng tạo sẽ thu hút khách hàng rất hiệu quả. Bạn có thể thiết kế hình ảnh quảng cáo đơn giản qua các ứng dụng hỗ trợ thiết kế như Canva, Design Bold, Uplevo. Ngoài ra, khi đã thành thạo và chuyên nghiệp thì có thể sử dụng các nền tảng thiết kế như Photoshop, Illustration. Biết kỹ năng tự tạo mẫu quảng cáo online thì bạn sẽ chủ động trong quá trình quảng bá sản phẩm, đồng thời không lãng phí tiền chạy quảng cáo để thu hút khách hàng.

Trên đây là chia sẻ về 5 bí quyết chào hàng “hút” khách cực mạnh cong tac vien ban hang my pham online. Nếu bạn yêu thích công việc này nhưng chưa tìm được hãng mỹ phẩm uy tín và trả lợi nhuận cao thì bật mí với bạn trên thị trường hiện nay nổi bật chính sách tốt, hướng dẫn từ A-Z có công ty CP Dược Mỹ Phẩm Queenie. Mỗi ngày Queenie đang giúp cho hàng trăm cộng tác viên có được thu nhập đáng mơ ước và mở ra cơ hội giao lưu học hỏi kiến thức để phát triển bản thân. Hơn nữa, bạn còn được tặng trải nghiệm dược mỹ phẩm chính hãng trắng da, mỹ phẩm trang điểm thời thượng Hàn Quốc ngay cả khi chưa trở thành cộng tác viên của hãng. Thật đơn giản, bạn chỉ cần bấm vào tuyển cộng tác viên mỹ phẩm hoặc để trải nghiệm, bấm vào mỹ phẩm Hàn Quốc trắng da  thì điều tuyệt vời sẽ đến với bạn!

5 bí quyết chào hàng "hút" khách cực mạnh cho cộng tác viên bán hàng mỹ phẩm online

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here